Thống kê truy cập

Liên kết website

Hội cựu chiến binh thị trấn Việt Quang đã triển khai mô hình 'Cổng trường đảm bảo an toàn giao thông'.

03/05/2024 14:26 61 lượt xem

Những hoạt động tích cực đó đã giúp giảm ùn tắc giao thông tại các cổng trường trước và sau giờ tan học.

Hội cựu chiến binh thị trấn Việt Quang đã triển khai mô hình 'Cổng trường đảm bảo an toàn giao thông'.
HỘI CỰU CHIẾN BINH HỖ TRỢ ĐẢM BẢO GIAO THÔNG

Những năm trở lại đây tại khu cổng trường Tiểu học Nguyễn Trãi mặc dù cấp ủy, chín quyền địa phương đã có nhiều văn bản chỉ đạo các lực lượng chức năng giải quyết dứt điểm tình trạng ách tắc giao thông nhưng vẫn thường xuyên xảy ra tình trạng ách tắc. Để tình trạng ách tắc không diễn ra Cấp ủy, chính quyền địa phương đã chỉ đạo cho Hội Cựu chiến binh thị trấn thành lập Tổ hỗ trợ đảm bảo giao thông tại khu vực trường Tiểu học Nguyễn Trãi.

Ngày 2 buổi, từ thứ hai đến thứ sáu trong tuần, các thành viên trong Tổ hỗ trợ cựu chiến binh thị trấn không kể nắng mưa, thay phiên đứng ở cổng trường để hướng dẫn các bậc phụ huynh dừng xe đúng nơi quy định, phân luồng xe trước cổng trường... Việc này nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh và phụ huynh.

Vào giờ tan học, phụ huynh đón con để xe lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây mất an toàn giao thông. Do đó, tổ hỗ trợ đã tham gia giúp phân làn, chỉ đường cho học sinh qua đường khi tan trường, hướng dẫn phụ huynh để xe đúng nơi quy định, đưa các cháu học sinh vào cổng trường an toàn, nhắc nhở chủ phương tiện chở hàng hóa cồng kềnh di chuyển hướng khác, tránh gây ùn tắc, nguy hiểm. Sự có mặt của các CCB đã giúp cho các điểm nóng giảm thiểu ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông.

Với nguồn vốn ít ỏi huy động được từ các tổ chức, cá nhân cộng thêm sự đóng góp của các thành viên trong tổ, tổ cựu chiến binh thị trấn Việt Quang đã trang bị quần áo, còi, cờ… cho các thành viên làm nhiệm vụ, làm biển báo, sơn kẻ đường phục vụ công tác phân luồng, điều tiết giao thông.

Tuy nhiên, cũng phải thấy rằng, do tổ chức có đối tượng đặc thù phần lớn hội viên tuổi đã cao nên phương thức hoạt động chính của mô hình là xem trọng vai trò phối hợp, các cấp hội cần tích cực tham gia công tác phối hợp với lực lượng chức năng tuyên truyền về giữ gìn trật tự ATGT tại các trường học góp phần nâng cao ý thức của nhân dân khi tham gia giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông.

Trong cuộc vận động giữ gìn trật tự ATGT, xây dựng văn hóa giao thông, những CCB đã làm tốt phần việc của mình, là tấm gương phát huy truyền thống tốt đẹp của người lính bộ đội Cụ Hồ.

Hoàng Đức Công

Tin khác